หน้าเว็บ

Thursday, September 2, 2010

Intro: ยังจำกันได้มั้ย Ryo Sanada จากการ์ตูนเรื่อง Samurai Troopers


หลายๆคนคงจะรู้จัก เคยเห็น หรือแม้แต่สะสมฟิกเกอร์ตระกูล Cloth Myth ของการ์ตูนเรื่องเซนต์เซย่า (Saint Seiya) มานับไม่ถ้วน คงจะรู้สึกว่าฟิกเกอร์เดี๋ยวนี้ทำออกมาได้เหมือนมาก เห็นแล้วอยากได้ แต่นึกอีกทีตระกูลเซย่าเป็นไลน์ที่ผมพยายามหลีกเลี่ยงไม่แตะมันมาก เพราะกลัวว่าพอได้ตัวแรกมาแล้วมันจะพาเพื่อนตามมาอีก (เดี๋ยวกระเป๋าแฟบกันพอดี)  แถมไลน์นั้นมันออกมานานแล้วจะไล่สะสมให้ครบดูจะเป็นเรื่องยาก

ไม่นานนี้ผมเดินผ่านร้านขายโมเดลร้านหนึ่งมาเจอฟิกเกอร์ (Action Figure) ตัวที่ผมสะดุดตามากๆ เพราะมันคือ เรียว ซานาดะ (Ryo Sanada) พระเอกสุดหล่อจากการ์ตูนชุดเกราะเรื่องซามูไรทรูเปอร์ (Samurai Troopers หรือชื่อสัญชาตอเมริักันว่า Ronin Warriors) ที่ผมเคยชอบมากสมัยเด็ก ชอบมากกว่าเซย่าอีก ถึงจะไม่ดังเท่าก็เถอะ สำหรับผมมันคือการ์ตูนชุดเกราะเทพที่สนุกที่สุด ภาพสวย เนื้อเรื่องเข้มข้นน่าติดตาม จำได้ว่าสมัยนั้นเรื่องนี้ฉายช่อง 5 น้าต๋อยเป็นคนพากย์ มันมั่กๆ ขอบอก แต่วันนั้นก็ไม่ได้ซื้อเพราะมีได้เห็นแต่หน้ากล่องและแสงมืดมาก แถมราคาก็ปาไป 2,600 บาท ขอคิดดูก่อนละกานน..
(^__^)

วันนั้นหลังจากกลับมาที่บ้านก็ลอง Google หาข้อมูลและภาพฟิกเกอร์ตัวอย่างดู พอเห็นแล้วก็ต้องตะลึงกับความสวยงามของผลงานชิ้นนี้ของ Bandai จริงๆครับ เพราะขณะที่ดูภาพตัวอย่างอยู่นั้นผมมั่นใจว่าจะได้เสียตังค์ให้กับ Bandai อีกแล้วครับท่าน

ตัวเอกของเรื่อง เรียว ซานาดะ (Ryo Sanada)ชุดเกราะเร็กกะ (Rekka) เกราะแห่งคุณธรรม
เรียวสวมเกราะเร็กกะ (Rekka)

อาทิตย์ต่อมากลับไปที่ร้านเดิมครับของหมดครับ  ... สุดท้ายไปสั่งทางเว็บมาแทน
คลิกลิงค์นี้เพื่อดูต่อครับ Review: ถ่ายภาพชุดแรก Ryo Sanada จาก Samurai Troopers

5 comments:

  1. ชอบตัวละครนี้เหมือนกันคับ เจ๋งสุดใน Samurai Trooper ละ รอดูรูปอื่นๆอยู่นะ ถ้ามีตัวละครอื่นๆใน samurai trooper ก็รอชมนะคับ

    ReplyDelete
  2. น่าเสียดายการ์ตูนเรื่องๆนี้จริงๆครับที่จบเร็วมากเลย ชุดใหม่ในภาคพิเศษก็ไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในไทยเลย ;(

    ReplyDelete
  3. Rabbit ฟันเหยินSeptember 13, 2010 at 9:51 PM

    เป็นเรื่องการ์ตูนซามูไรเรื่องแรกที่ดูเลย ชอบสุดๆ(รู้สึกว่าอยากได้แฟนแบบเรียว 555) ต่อมาก็ค่อยมาดูพวกซามูไรพเนจร ไม่น่าเชื่อเลยว่าโมเดลจะแพงขนาดนี้ อยากได้มาเชยชมให้ครบขบวนการ แต่คงต้องค่อยๆเก็บเงิน กินแกลบไปก่อนพลางๆ

    ReplyDelete
  4. ชุดเกาะเร็กกะอย่างเท่ครับผม!

    ReplyDelete
  5. ชอการ์ตูนนี้มากส์ ถึงขนาดเอาไม้เรียวที่แม่เหลาไว้มาทำเป็นดาบซามูไร แต่น่าเสียดายการ์ตูนไม่ได้มาการเอามาทำใหม่ หรือว่า ทำออกมาเป็น version ต่างๆ แบบกันดั้ม

    ว่าแล้ว ต้องไปหาดูใน youtube ดีกั่ว

    ReplyDelete