หน้าเว็บ

Friday, December 17, 2010

GANTZ the Movie กันซึ ภาคหนังโรงสุดมันส์กับฉากสุดอลังการ




ในที่สุด GANTZ การ์ตูน Sci-Fi หฤโหดระดับตำนานที่มีสาวกGANTZ รออ่านอยู่ทั่วโลก จะไม่ได้แค่โลดแล่นอยู่เพียงบนแผ่นกระดาษอีกต่อไป แต่จะออกมาวาดลวดลายบนแผ่นฟิล์มเสียที ( Wooow โอ้แม่เจ้า !!!)



GANTZ เป็นการ์ตูนแนว Sci-Fi ที่มีแฟนเหนียวแน่นอยู่ทั่วโลก โดยฝีมือการวาดระดับเทพของอาจารย์ Hiroya Oku เรื่อง GANTZ ได้มีการนำเข้ามาตีพิมพ์จำหน่ายในบ้านเราเมื่อหลายปีก่อน แต่ด้วยเนื้อหาและภาพที่ออกแนวโหดสมจริง เศษเนื้อเป็นเศษเนื้อ สมองเป็นสมอง และอีกทั้งมีฉาก 18+ อยู่อย่างมากมายทำให้ GANTZ ถูกห้ามพิมพ์จำหน่ายในเมืองไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยGANTZได้หยุดจำหน่ายลงเมื่อทำรวมเล่มได้ 15 เล่ม ปัจจุบันจึงทำให้ในเมืองไทย GANTZ กลายเป็น หนังสือการ์ตูนที่เข้าข่ายการ์ตูนหายากของนักสะสมเลยทีเดียว






หน้าตาปกหนังสือ GANTZ เล่ม 1



GANTZ มีเนื่อเรื่องที่น่าติดตามแต่คาดเดาได้ยาก เพราะ อาจารย์ Hiroya Oku มักจะทำเอานักอ่านนั่งอ้าปากค้างกับการหักมุมของเรื่องอยู่เสมอๆ จึงทำให้ GANTZ เป็นการ์ตูนที่มีเสน่ห์และมีผู้ติดตามอย่างบ้าคลั่งอยู่มากมาย

GANTZ เป็นเรื่องรามของเด็กหนุ่มมัธยมชื่อ Kurono Kei (คุโรโนะ ไค)และเพื่อนของเขา Kato Masaru (คาโต้ มาซารุ) ที่บังเอิญตายเพราะโดนรถไฟทับ เนื่องจากลงไปช่วยคนเมาที่ตกลงไปในรางรถไฟ ภาพสุดท้ายที่ Kuronoเห็นก็คือดวงไฟกลมโตของหัวรถไฟที่กำลังพุ่งใส่เขาและ Kato แต่หลังจากนั้นเขาก็กลับมาโผล่อยู่ในห้องสี่เหลี่ยมคล้ายกับห้องในอพาร์ทเม้น แต่ภายในห้องกลับมีผู้คนมาอยู่รวมกันจำนวนหนึ่งมีทั้งชาย หญิง หนุ่ม แก่ คละกันไป และ Katoก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย พร้อมกับลูกทรงกลมขนาดใหญ่สีดำประหลาดที่วางไว้ที่ตรงกลางห้อง ซึ่งจริงๆแล้วทุกคนที่มารวมตัวกันอยู่ภายในห้องสีเหลี่ยมแห่งนี้ได้ตายไปแล้วด้วยสาเหตุต่างๆกัน และสักพัก ลูกทรงกลมขนาดใหญ่สีดำประหลาดที่วางไว้ที่ตรงกลางห้องก็ส่งเสียงดังขึ้นพร้อมทั้งมีข้อความปรากฎขึ้นที่พื้นผิวสีดำสนิทของมัน มันคือกฎของเกมส์ที่ทุกคนในห้องต้องปฎิบัติตามถ้าอยากที่จะกลับไปมีชีวิตใหม่อีกครั้ง ลูกทรงกลมขนาดใหญ่สีดำประหลาดกลางห้องนี้ก็คือ GANTZ น้นเอง กฎที่ GANTZ กำหนดนั้นมีอยู่ว่าทุกคนต้องออกไปล่ามนุษย์ต่างดาวที่แฝงตัวเข้ามาอยู่บนโลก โดย GANTZ จะให้ชุด เพิ่มพลัง และอาวุธแก่ทุกคนเพื่อใช้ในการไล่ฆ่ามนุษย์ต่างดาว ซึ่งจะมีทั้ง อ่อนแอและโหดเหี้ยม เมื่อฆ่าได้คนคนนั้นก็จะได้คะแนน และเมื่อใครสามารถเก็บคะแนนได้ครบ 100 คะแนนก็จะสามารถกลับไปมีชีวิตได้อีกครั้ง ... แต่ใครละที่จะสามารถทำได้เพราะ ความโหดเหี้ยมกำลังรอพวกเขาอยู่ . . . . . .

นี้เป็นเนื้อเรื่องคร่าวๆของ GANTZ ที่เมื่อได้อ่านแล้วรับรองว่าวางไม่ลงจริงๆด้วยเนื่อเรื่องที่เข้มข้นและหักมุม พร้อมกับลายเล้นระดับเซียนเรียกพี่ของ อาจารย์ Hiroya Oku



GANTZ มีทั้งในแบบของหนังสือการ์ตูน และ Animation แต่มาคราวนี้ GANTZ กลับมาอีกครั้งกับความยิ่งใหญ่บนแผ่นฟิล์ม 2 ตอนจบ โดยจะมีการเปลี่ยนแปลงเนื้อหาเล็กน้อย โดยที่ Kurono Kei จะไม่ใช่ เด็กมัธยม แต่จะเป็นเด็ก มหาลัย ส่วน Kato Masaru จะเป็นพนักงานบริษัทแทน แต่เนื่อหาโดยรวมแล้วคาดว่ายังคงเป็นไปตามต้นฉบับ ซึ่งจะการันตีความเข้มข้นและโหดเอาไว้อย่างครบถ้วน

นักแสดงที่ถูกคัดเลือกมาให้แสดงใน GANTZ the Movie คือ

ตัวเอก Kurono Kei รับบทโดย Ninomiya Kazunari แห่งวงบอยแบนด์ Arashi ที่โด่งดัง



พระเอกอีกคน Kato Masaru แสดงโดย Matsuyama Kenichi ที่ดังสุดๆในบทของ แอล จากเรื่อง Death Note



ส่วนด้านสาวๆนั้น นางเอก Kishimoto Kei ได้นางเอกสาว Watanabe Natsuna มารับบทที่ต้องโชว์ส่วนเว้าส่วนโค้งกันให้น้ำลายหก (ซึ่งที่ได้ข่าวมา บอกว่าจะมีการถอดจริง โชว์จริง แบบไม่มีเสื้อผ้าไม่มีตัวแสดงแทนอีกด้วย จ๊ากกกกกก หยุดการจิตนาการของท่านเดี๋ยวนี้ รอไว้ดูของจริงดีกว่า 555+)



ภาพตัวอย่างที่หลุดออกมา เห็นแล้วอยากเป็น Kurono จริงๆ



สุดท้ายที่จะแนะนำคือ สาวน้อย Yoshitaka Yuriko ที่มารับบท Kojima Tae นางเอกอีกคนในเรื่องที่เป็นแฟนสาวของ Kurono (ในการ์ตูน จะเป็นสาวหน้าจืดที่ไม่มีใครสนใจแต่ในภาคหนังโรงกลับออกมาสวยกว่านางเอกอีกคน T-T)



GANTZ the Movie จะเข้าฉายภายในปี 2011 ซึ่งยังไม่แน่ว่าจะออกมาพร้อมกันทั้ง 2 ภาค หรือทยอยออกมาทีละภาค แต่สาวก GANTZ ในบ้านเราคงต้องลุ้นเอาเองว่าจะมีโอกาสได้ดูในโรงภาพยนตร์หรือไม่ เพราะขนาดหนังสือยังโดนแบน แล้วหนังคนเล่นจริง จะเหลืออะไร สุดท้ายคงต้งพึ่งแผ่น DVD เอาเหมือนเดิม แต่ยังไงก็ตามรับรองว่า GANTZ the Movie ยังคงจะคงความมันส์และโหดเหมือนใน version หนังการ์ตูนเป็นแน่แท้และไม่ทำให้สาวก GANTZ ต้องผิดหวังอย่างแน่นอน !!!





แหล่งที่มา http://akibatan.com ขอบคุณมั่กๆคับ

18 comments:

  1. งี้ขอตามอ่านcomicก่อนนะ
    Thankมากครับ

    ReplyDelete
  2. เรื่องนี้สุดๆ ครับโดยเฉพาะพวก hardcore ห้ามพลาดเด็ดขาด

    ReplyDelete
  3. ตามไปดู http://thaisubtitle.com/forum/viewtopic.php?topic=9979

    ReplyDelete
  4. ขออัพเดตสักหน่อย

    เรื่องแรก ว่า GantZ เข้าไทยแน่นอนแล้วนะคับ แฟนๆกาตูนย์สุดมันสุดโหดเรื่องนี้เตรียมตัวรอชมกันได้เลย

    เรื่องที่สอง เผอิญเดินเข้าไปหาการ์ตูนอ่านในร้านเจ้าประจำ หันไปเห็น GantZ เล่ม 17 วางอยู่บนแผง ทำเอาตกใจเพราะหลังจากเล่ม 15 ก็หายไปนานกว่า 2-3 ปีแล้ว แล้วเล่ม 17 มันมายังไง เลยสอบถามเจ้าของร้านได้ความว่า ออกมาได้ไม่นาน น่าจะเป็นของที่ค้างสต๊อคก่อนที่โดนสั่งห้ามจำหน่าย เพราะขอบกระดาษเริ่มเหลืองแล้ว ใครที่ไม่ได้อ่านก็รีบๆนะคับ หรือหาอ่านทาง internet ก็ได้ หาไม่ยากคับ ;)

    ReplyDelete
  5. seen the movie, awesome! can't wait for part 2!

    ReplyDelete
  6. หนังสุดยอดมว๊ากกกกกก
    โคดชอบเรยครับ
    เห็นด้วยที่ โคจิม่าเวอรชั่นหนังสวยแต๊ๆ

    ReplyDelete
  7. ตัวละครงี่เง่า เนื้องเรื่องห่วยแตก

    ReplyDelete
  8. ตัวละครสมเป็นคน เนื้อเรื่องดี จินตนาการล้ำ

    ReplyDelete
  9. อยากทราบจังใครแสดงเป็นน้องชายของคาโต้อ่ะ

    ReplyDelete
  10. A person neсеssarily lеnd a hanԁ
    to mаke serіously poѕts I'd state. That is the very first time I frequented your website page and up to now? I amazed with the analysis you made to make this actual put up extraordinary. Fantastic activity!
    My website - bodylastics resistance bands

    ReplyDelete
  11. Үou do not havе to commit hours at the health club oг еxert ѕo ѕubstantiallу work and еneгgy in doing oρeratе οut just to bе сapаble to tone your musсle tissueѕ.


    My blog poѕt :: http://Www.Prnewswire.com/news-releases/flex-belt-review-and-latest-coupon-code-savings-now-featured-at-awesomealldaycom-190317331.html

    ReplyDelete
  12. Make confidеnt yοur аb belts haѵe a dіfferent toning plаn.


    Also νisit mу sitе flex belt coupons

    ReplyDelete
  13. There aгe variouѕ гeasons why ρeοple pгefeг this belt.


    Also viѕit my wеb-site; flex belt coupon Codes

    ReplyDelete
  14. Eveгу рагticipant obsеrνeԁ benefits all through the аssessment.



    Feеl frее tο surf tο
    my web ρаge http://www.gonur.co.cr/wiki/index.php?title=The_Flex_Belt_For_Flattening_Your_Abdominal_Muscles_Easily
    My website - Flex belt

    ReplyDelete
  15. Spot on with this write-up, I absolutely think this website needs
    a lot more attention. I'll probably be returning to read more, thanks for the information!

    My web-site; Code Psn Gratuit

    ReplyDelete
  16. Very informative, keep posting such good articles, it really helps to know about things.

    ReplyDelete
  17. Reading this article was an experience. I enjoyed all the information you provided and appreciated the work you did in getting it written. You really did a lot of research.

    ReplyDelete
  18. Blogging is the new poetry. I find it wonderful and amazing in many ways.

    ReplyDelete