หน้าเว็บ

Thursday, June 9, 2011

Saber Lily Golden Caliburn!! หยิ่ง เริ่ด เชิด แบบ Limited ^ ^"


แบบว่าหายไปนานเลย ช่วงนี้เรียกได้ว่างานรัดตัวมากกก เพิ่งได้มีเวลามาอัพ Blog เอาตอนนี้ล่ะครับ = =”
คราวนี้มาลองรีิวิวคอเลคชั่นส่วนตัวกันบ้างหลังจากที่ได้ตู้โชว์มาใหม่พอดี…แน่นอนนเตรียมตู้ชั้นแรกไว้สำหรับ Saber อีกตามเคย ก็คนมันชอบนี่นะ --^O^--
หลังจากที่ผ่านตากันแล้วกับรีวิว Fate/Unlimited Codes สุดยอดเกมโมะเอะคอมโบ!! OMOE เลยนำ Saber Lily Golden Caliburn 1/7 Good Smile Company ออกมายลความงามมั่งเดี๋ยวอยู่ในกล่องอย่างเดียวจะเหงา…
จริงๆที่ก่อนหน้านี้ไม่เอามาโชว์เรื่องของเรื่องคือกลัว “ฝุ่น” คับ อิอิ เจ้าศัตรูตัวร้ายไม่แพ้ความชื้นกับความร้อน เดี๋ยวค่อยมาว่าเรื่องของศัตรูหัวใจฟิกเกอร์กันต่อ

มาดูกันที่กล่องก่อนเลยดีกว่าเนอะ :)... ลองมาเทียบกับตัวคู่แฝด Saber lily Distant Avalon กันน่ะ เรียกว่าแทบจะถอดแบบกันมาเลยทีเดียว ต่างกันตรงด้านข้างกับด้านหลัง ถ้าเป็นตัว Saber Lily ตัวปรกติข้างกล่องจะมีรูปด้วย แต่ถ้าเป็นตัว Limited ไม่มีครับ
ปรกติไม่ค่อยชอบรีวิวแบบจัดแสงในห้อง ก็เลยพาน้องเซเบอร์ลิลลี่มาเปลี่ยนบรรยากากาศข้างนอก > <
รูปที่ถ่ายอาจไม่คมนักนะเพราะไม่ได้ถ่ายด้วยขาตั้งกล้อง ใช้แสงธรรมชาติไม่ได้ตบแฟลช ที่เหลือใช้โปรแกรมย่อส่วนกับปรับ Contrast & Brightness เอาคับ..... แต่รู้สึกว่าพอเอารูปลง Blog รู้สึก Image quality สีสัน มันดรอปลงพอสมควรเลย TOT Y_Y


ความรู้สึกแรกที่เริ่มรีวิว ตัว Saber Lily Golden Caliburn นี่ผมว่าเหมือนเซเบอร์กำลังอยู่ในงานเต้นรำยุคกลางเลย สวยตั้งแต่แรกเห็นเลยล่ะ ดูพร้ิวๆดี และชอบการปั้นหน้ามาก สวยแบบเชิดๆ


ลองมาดูอาวุธใกล้ๆกัน งานของดาบ Caliburn นี่เริ่ดมากๆๆๆ สมกับเป็นดาบที่ Saber ผูกพันมากที่สุดแล้ว ให้ความรู้สึกเหมือนของอัศวินชั้นสูง สวยกว่าดาบ Excalibur ครับ อันนั้นจะเหมือนดาบยักษ์ Claymore มากกว่า


ส่วนที่เป็นฐานถึงแม้จะโดนบอกว่าโมของเก่าจาก Saber Lily Distant Avalon หรือหากินง่ายๆว่างั้นสำหรับ GSC (ยิ้มดี) แต่ผมว่าฐานก็ทำได้สวยทีเดียว ส่วนที่เป็น Logo Fate unlimited code ทำออกมาได้ดีครับ

คราวนี้ด้านบนนะ Saber นี่ไซส์มาตรฐานครับ ไม่ดูมมาก อิอิ …อันนั้นต้องรอ Fate Extra นะ เป็น Saber แบบแดงแรงสามเท่า


มาดูด้านข้างกันบ้าง เอ้าหมุนซะหนึ่งรอบ ฟิ้ววว เห็นโบว์ข้างหลังละ ส่วนมุมล่างผมบอกได้คำเดียวว่าไม่เหมือนตัว Saber Triumphant Excalibur แน่ๆคับ อิอิ sexyyy มาก


สิ่งที่ตัวนี้ไม่มีคือเกราะ แต่ว่าตัวฟิกเกอร์ทำออกมาได้เนียนมากๆ เหมือนจะตั้งใจโชว์ความเนียนของงานโดยเฉพาะ แผ่นหลังของเซเบอร์ เรียวขา ก็ทำออกมาสมส่วนมากๆ



ลองมาดู Close Up กันมั่ง Saber Lily เวอชั่นนี่เหมือนทาลิปสติกบางๆ แล้วก็หน้าหวานมากๆๆ เรียกว่ายิ้มแบบหยิ่ง ดูดีจริงๆๆ ถ้าฟิกพูดได้มันคงบอกว่า “ ชั้นน่ะ Limited นะ อิอิ ^0^ “
พอดีอยากให้ภาพออกมาเหมือนในบรรยากาศงานยุคกลาง หรือท่ามกลางแสงไฟยามค่ำคืน อะไรประมาณนั้น อิอิ ลองเล่นกับแสงไฟดูหน่อยยย



ข้อดี: รายละเอียดสวยมากๆ สมเป็นงาน limited ทั้งปอยผมที่ทำละเอียดกว่าตัว Saber Lily Distant Avalon หน้าก็หวานซะ กระโปรงก็พริ้วไหว เป็นแบบโปร่งอีกต่างหาก Sexy มากๆเห็นถุงน่องเลย เรียกว่าได้ชมเซเบอร์กันเต็มๆ ไม่มีกั๊ก ดาบก็งาม
ข้อเสีย: แพง แพงคับ T^T หลายคนบอกว่ามันคือตัวเก่ามาโมดิฟายใหม่ ท่าทางก็เหมือนกันเป๊ะ ฐานก็เล่นง่ายเอามาจากของเดิม ดาบก็ให้มาเล่มเดียว แถมเกราะยังไม่มีอีกต่างหาก และที่สำคัญหน้าไม่ดุ (ชอบแบบดุๆกันใช่มั้ย รู้นา)
โดยส่วนตัวผมว่าค่าตัวกับงานระดับนี้ผมว่าคุ้มค่า และสวยทั้งสองเวอชั่น และงานชิ้นนี้จะเป็นหนึ่งใน Saber ตัวที่สวยที่สุดที่เคยทำออกมาแน่นอน

ลืมไปช่วงนี้อากาศร้อนมากและชื้น อย่าลืมดูแลเหล่าฟิกทั้งหลายกันด้วยนะ เพราะฟิกของผมบางตัวมีคล้ายไอน้ำเกาะอยู่ที่พลาสติกคลุมฟิก ถ้าไม่เชคดูเดี๋ยวราขึ้นได้ง่ายๆ ถ้ายังเก็บในกล่องก็อย่าไว้ในที่ร้อนมากล่ะ ส่วนฝุ่นใช้ตัวเป่าลมของกล้องก็ออกง่ายๆแล้วครับ
ไว้จะมาถ่ายรูปรีวิวจากเรื่อง Fate/Stay Night ในโอกาสหน้า ^0^
ยังไงก็ขอฝากรีวิว Saber Lily ตัวโปรดของผมด้วยนะค้าบ

8 comments:

  1. ผมมีเป็นตัวลิลลี่ใส่เกราะ
    ตัวนี้ตอนแรกดูผ่านๆนึกว่าไม่ค่อยสวยอะ

    ReplyDelete
  2. พอดีผมชอบแบบหน้าหวานๆน่ะ

    เพราะปกติ saber ไม่ค่อยยิ้มเท่าไหร่

    เลยชอบตัวนี้กว่าหน่อย ^.^

    ReplyDelete
  3. สวยงามสุดๆ อยากได้มากครับ

    ReplyDelete
  4. อยากได้บ้างT^T

    ReplyDelete
  5. Very great post. I simply stumbled upon your blog and wanted to say that I have really enjoyed browsing your weblog posts. After all I’ll be subscribing on your feed and I am hoping you write again very soon!

    ReplyDelete
  6. I certainly agree to some points that you have discussed on this post. I appreciate that you have shared some reliable tips on this review.

    ReplyDelete
  7. I am extremely impressed along with your writing abilities, Thanks for this great share.

    ReplyDelete