หน้าเว็บ

Monday, November 29, 2010

Review: ชุดผ้า Medicom - RAH - Masked Rider Black

ต่อจากโพสต์ก่อนหน้าที่เกริ่นเรื่องเกี่ยวกับ Masked Rider Black  "ระลึกความหลังกับไอ้มดดำ - Masked Rider Black"
คราวนี้ผมก็ได้นำรีวิวตัวโมเดล Rider Black จาก Action Figure ตระกูล RAH (Real Action Heroes) ผลิตโดย Medicom เจ้าตัวนี้มีขนาด 1/6 เท่าของขนาดตัวจริง


Masked Rider Black โพสต์ท่ายืนเต็มตัว


ปกตินั้นผมไม่ค่อยติดในอะไรกับโมเดลของ Medicom นักเพราะผมไม่ใช่แฟนตัวยงของชุดผ้า และไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ Masked Rider รุ่นเก่า (ยกเว้นตัวนี้)
แต่ตั้งแต่แว็บแรกที่ผมเห็นเจ้ามดตัวนี้ผมรู้สึกทันทีว่ามันทำได้ค่อนข้างเหมือนทีเดียว .. แบบว่า..เห็นแล้วปิ๊งเลย โดยเฉพาะส่วนตัวนี้มีวัสดุที่ทำจากหนังทำให้ดูค่อนข้างสมจริง และส่วนเอกลักษณ์ที่ผมชอบเป็นพิเศษก็คือบริเวณข้อต่อที่ดูเป็นเส้นๆ ให้ความรู้สึกว่ามันคือมนุษย์ดัดแปลงจริงๆมากกว่าคนที่สวมใส่ชุดฮีโร่
ภาพส่วนต่างๆ ของ Rider Black
เมื่อลองจับมาดูใกล้ๆทีละส่วน ผมก็ค่อนข้างถูกใจรายละเอียดนะครับไม่ว่าจะเป็นส่วนหัวที่ทำออกมาเหมือน ส่วนมือที่มีรายละเอียดที่ดี ส่วนเข็มขัดที่ดูคล้ายของจริง แต่ก็มีข้อด้อยที่เห็นค่อนข้างชัดคือส่วนเกราะบ่าที่ดูก๊องแก๊งใช้เป็นตีนตุ๊กแกติด ข้อต่อที่บิดได้ยากลำบากทำให้จัดท่าทางได้จำกัดมากโดยเฉพาะช่วงล่างส่วนข้อต่อระหว่างสะโพกกับต้นขาที่แทบจะยกไม่ขึ้นเลย (คล้ายเด็กแนวใส่กางเกงขาเดฟแบบแน่นเปรี๊ยะ)
ภาพถ่าย Masked Rider Black แบบพยายามออกท่าทาง (แขนบิดเข้าตัวลำบากมั่ก)
 เนื่องจากตัวนี้เล่นท่าได้น้อยมากผมจึงไปเน้นเล่นการถ่ายที่แสงที่แตกต่างแทน (ไม่อยากจัดท่ามากเดี๋ยวเป้าขาด)




ภาพถ่ายแนว Soft ที่ถ่ายในที่แสงน้อยโดยไม่ใช้แฟรช

จัดท่ายืนพร้อมแสงสลัวๆ



อีกมุม




เล่นแสงสปอร์ตไลท์เพิ่ม

สรุป Review สั้นๆครับ

ข้อดี
- เป็น RAH ที่ทำได้ค่อนข้างเหมือนตัวจริงมาก (โดนใจคนที่ชอบตัวหนังทีวีอย่างผม)
- รายละเอียดดี

ข้อเสีย
- ขยับได้น้อยมากเนื่องจากชุดที่ค่อนข้างรัดติ้ว
- ชิ้นส่วนบางที่ ที่ดูก๊องแก๊ง เช่น บ่าที่ดูไม่เนียน เขาที่หลุดง่าย และ ส่วนข้อมือที่หลุดง่ายมาก
เพื่อนๆอาจะเห็นต่างนะครับ สำหรับผม ผมมองว่าปกติตระกูลชุดผ้าอย่าง Medicom เหมาะเป็นของตั้งโชว์มากกว่าของเล่น

4 comments:

  1. มันดู classic มากตัวนี้
    ผมชอบนะ ดูเท่แบบลงตัวดี
    ถ้ามีมอเตอร์ไซค์คงเยี่ยมเลย

    ReplyDelete
  2. ผมก็อยากมีมอเตอร์ไซด์ให้น้องมดเหมือนกัน แต่ก็คิดอยู่ว่ากางเกงในหนังมันจะรั้งไม่ให้ไอ้มดดำของผมมันก้าวขาขึ้นมอไซด์รึป่าว

    ReplyDelete
  3. Hi, Really great effort. Everyone must read this article. Thanks for sharing.

    ReplyDelete
  4. I learned a lot from reading through some of your earlier posts as well and decided to drop a comment on this one!

    ReplyDelete