หน้าเว็บ

Wednesday, April 6, 2011

Bruce Lee Enter The Dragon - Figure งามโฮกๆจาก Enterbay

แหม..หายหน้าไปนานเลยครับ คราวนี้ผมกลับมาพร้อมกลับโมเดลฟิกเกอร์ (Figure) บรูซ ลี (Bruce Lee) ซึ่งทาง Enterbay ได้ถอดแบบออกมาจากภาพยนตร์เรื่อง Enter The Dragon หรือในชื่อไทยว่า "ไอ้หนุ่มซินตึ๊ง มังกรประจัญบาน" ซึ่งเป็นเรื่องที่โด่งดังและทำรายได้มากที่สุดในบรรดาหนังที่ Bruce Lee แสดงนำ ที่สำคัญที่สุดเรื่องนี้เป็นเรื่องสุดท้ายของเฮีย Bruce ซะด้วย จะว่าไปผมก็ไม่ได้เป็นแฟนหนังเฮีย Bruce Lee เพราะว่าเกิดไม่ทันรุ่นนั้นซะด้วย

ด้วยเอกลักษณ์ทางด้านศิลปะการต่อสู้กังฟูจีนบวกกับท่วงท่าที่สวย และความโด่งดังของตัวบรูซลีเอง ที่ทั่วโลกยอมรับ ทุกวันนี้ก็ยังมีสินค้าและของสะสมออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ
จริงๆแล้วฟิกเกอร์บรูซลีนั้นมีออกมาค่อนข้างเยอะจากหลายๆค่าย แต่ผมเห็นว่าฟิกเกอร์ ของค่าย Enterbay ตัวนี้ทำรายละเอียดออกมาได้เหมือนสะดุดตามากๆ ผมก็อดไม่ได้ที่จะหยิบตัวนี้มาลองถ่ายภาพมาให้ดูกันเพลินๆ



ตอนนี้เจ้าน้องชายผมเห็นฟิกเกอร์ตัวนี้ มันผมบอกว่า เฮ้ย!! ทำไมมันเหมือนกับหนัง (ดาวเทียมที่บ้าน) ที่มันพึ่งดูเมื่อคืนนี้เลยเนี่ย อันนี้น่าจะช่วยคอนเฟิร์มความเหมือนของฟิกเกอร์ตัวนี้

ออกตัวอีกครั้งนะครับ ผมเองไม่ใช่ช่างถ่ายภาพ ทุกภาพที่ผมถ่ายใช้แรงบันดาลใจ อารมณ์ และความมั่วล้วนๆ จะติ จะชม หรือจะเหยียบก็ได้ไม่ว่ากันครับ ถ้าจะแนะนำวิธีดีๆ ก็จะขอบพระคุณอย่างสูงครับ


เนื่องจากว่าผมไม่มีเวลา และเครื่องมีอในการจัดฉาก และแสง ผมก็ขออาศัยการจัดมุม และแสงเท่าที่บ้านผมจะอำนวยละกันนะครับ -_-"

ผมมองว่าการจัดฉากให้มันดูธรรมชาติมันก็เป็นอะไรที่ไม่น่าเบื่อนะครับ (ผมรู้สึกเบื่อการใช้ฉากหลังจืดๆซ้ำๆบ่อยๆ) แต่มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลย คราวนี้อาศัยชายคาบ้าน ซึ่งผมก็ต้องทำการตัดแต่งฉากหลังด้วย effect ต่างๆนานาจะได้ดูไม่อุจาดเกินไป เดี๋ยวจะมีคนมานั่งวิจาร์ณบ้านซะผมมากกว่า

กลับมาที่เรื่องตัวโมเดลฟิกเกอร์ละกัน ....
ส่วนที่ผมชอบมากๆสำหรับฟิกเกอร์ตัวนี้ก็คือ ส่วนเหงื่อบนใบหน้าและลำตัวที่ทำออกมากได้ค่อนข้างเหมือน (ต้องยอมรับครับว่า Enterbay ทำตัวนี้ออกมาได้สุดยอดจริงๆ)



ผมก็หวังว่าเทคโนโลยีในอนาคตจะสามารถพัฒนาจนสามารถทำโมเดลแอคชั่นฟิกเกอร์ (Action Figure) ให้มีรายละเอียดขนาดนี้ โดยที่เราสามารถเปลี่ยนท่าทางได้โดยไม่เห็นรอยข้อต้อให้หงุดหงิดใจ


สุดท้ายนี้ขอแถมภาพฉากหลังพร้อม พัดลม จากห้องนั่งเล่นที่บ้านด้วย






5 comments:

  1. I would really like your post ,it would really explain each and every point clearly well thanks for sharing.

    ReplyDelete
  2. Volkswagen Touareg Turbocharger
    ur blog is really nice and interesting, You have maintain it so beautifully that I truly like & enjoy it

    ReplyDelete
  3. Awesome work.Just wanted to drop a comment and say I am new to your blog and really like what I am reading.Thanks for the share

    ReplyDelete
  4. Blogging is the new poetry. I find it wonderful and amazing in many ways.

    ReplyDelete
  5. What you're saying is completely true. I know that everybody must say the same thing, but I just think that you put it in a way that everyone can understand. I'm sure you'll reach so many people with what you've got to say.

    ReplyDelete